Sau khi trình diễn bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 của Dior trước hình ảnh nữ quyền đầy quyền lực của nghệ sĩ Elena Bellatoni vào tháng 9 năm ngoái, Maria Grazia Chiuri hôm thứ Ba đã trở lại sân khấu tuần lễ thời trang Paris với bộ sưu tập Dior Thu/Đông 2024 qua lăng kính của Miss Dior.
Theo như team Sneakerhead biết, Dior đã tung ra nhãn hiệu phụ có giá cả phải chăng hơn vào năm 1967, khi giám đốc sáng tạo Marc Bohan tìm cách thực hiện mong muốn của Christian Dior là “mặc quần áo cho tất cả phụ nữ trên khắp thế giới”. Được thiết kế bởi Philippe Guibourgé, dòng sản phẩm của Miss Dior có mức giá hợp lý, thiết thực và giản dị vì thương hiệu hướng đến việc tiếp cận đối tượng người tiêu dùng trẻ tuổi. Ngày nay, nhiều thiết kế của Chiuri được bao phủ bởi hình tượng phun của dấu ấn trẻ trung, gợi nhớ đến lần ra mắt quan trọng nhất của Miss Dior gần 60 năm sau.
Các sản phẩm mạ kẽm của Maria Grazia Chiuri bao gồm các bộ vest màu kaki, như áo khoác dài, áo khoác hai dây, áo khoác blazer ngoại cỡ, quần váy xếp li và váy thẳng. Trên bảng màu trung tính, họa tiết đen trắng của Miss Dior xuất hiện bằng những dòng chữ lớn trên thân, tay và chân của nhiều kiểu dáng khác nhau.
Áo khoác ngoài được thiết kế riêng, váy gấp và quần ống rộng sử dụng vải denim đã giặt bạc màu, trong khi một số áo khoác ngoài có vai khỏe khoắn, áo khoác crop và váy ngắn tạo nên một bộ đồng phục học sinh bằng vải tuýt đầy màu sắc. Da đã trở thành tấm vải cho vô số lớp in hình con báo và váy lấp lánh, in nổi pha lê được thắt nút một cách sang trọng.
