Kể từ khi adidas chấm dứt hợp tác với Ye (nghệ sĩ trước đây gọi là Kanye West) vào cuối năm 2022, thương hiệu đồ thể thao của Đức đã nỗ lực bù đắp khoản doanh thu khổng lồ bị mất từ sự hợp tác YEEZY béo bở một thời của mình. Sau khi bán hết phần lớn sản phẩm còn sót lại của mình (được cho là trị giá hơn 1,3 tỷ USD) trong một năm rưỡi qua, những tin đồn trên mạng cho thấy nhãn hiệu này đang chuẩn bị đợt bán hàng cuối cùng cho YEEZY Day vào tháng tới.
Nhiều tờ báo chỉ ra rằng adidas đã lên kế hoạch tiến hành đợt phát hành cuối cùng các sản phẩm YEEZY, với dòng sản phẩm mở rộng gồm khoảng 60 mẫu — trải dài từ 350 v2 và Foam Runner đến 700v2 và NSLTD — dự kiến bán từ ngày 3 tháng 6 đến 14. Tuy nhiên, lại có nguồn tin cho biết hàng lại được lên kệ vào ngày 27 tháng 5. Sau đó, adidas đã rút tất cả các sản phẩm YEEZY khỏi lịch của mình vào cuối ngày, theo @brandon1on.
Trong báo cáo tài chính cả năm 2023 của adidas cho thấy khoản lỗ ròng 63,4 triệu USD do doanh số bán các sản phẩm mang nhãn hiệu YEEZY, thương hiệu này tuyên bố rằng lượng hàng tồn kho YEEZY còn lại của họ “được giả định sẽ được bán theo giá gốc” vào năm 2024. Và trong quý đầu tiên của năm nay, các mặt hàng YEEZY còn sót lại của công ty đã tạo ra doanh thu khoảng 162 triệu USD, góp phần mang lại lợi nhuận cao hơn dự báo trong kỳ.
Đợt mở bán tiếp theo này dự kiến sẽ vét sạch các sản phẩm YEEZY cuối cùng của adidas nên nếu đầu giày nào còn mê sản phẩm của anh Ye thì tranh thủ đi nha!
