EVISU là thương hiệu denim dược thành lập tại Osaka, Nhật Bản vào năm 1991. Theo như team Sneakerhead tìm hiểu, cái tên này được đặt theo tên của vị thần thịnh vượng Ebisu của Nhật Bản. Từng chiếc quần Jeans đều được vẽ tay tỉ mỉ với logo hải âu nổi tiếng.
Evisu thời kỳ đầu
Mọi chuyện bắt đầu (ít nhiều) với James Dean. Niềm đam mê gần như ám ảnh của giới trẻ Nhật Bản đối với phong cách Mỹ gần như trùng hợp với việc phát hành cuốn Rebel Without a Cause, vào năm 1955, trong đó Dean mặc một chiếc quần jean. Chính trong thời kỳ hậu chiến, Ametora đã phát triển - "American Casual" - một nền văn hóa nhóm mới nảy sinh từ sự hấp dẫn của người Nhật đối với vải denim của Mỹ.
Osaka 5 là năm thương hiệu denim được thành lập ở Osaka, góp phần tạo nên huyền thoại và phong cách denim Nhật Bản. Studio D'Artisan, Denime, Evisu, Fullcount và Warehouse đều ra đời theo thứ tự này, từ giữa những năm 1980 đến giữa những năm 1990. Tuy nhiên, hình ảnh của Osaka 5 mới là hình ảnh đầu tiên chinh phục được thị trường nước ngoài, xoay chuyển được triển vọng mua hàng: không còn giới trẻ Nhật Bản mua quần áo Levis' Mỹ cũ nữa mà giờ đây người Mỹ muốn bằng mọi giá quần jean Nhật Bản. Thương hiệu thực sự đầu tiên thành công là Evisu. W. David Marx, trong cuốn sách Ametora: How Japan Saving American Style viết rằng Evisu là thương hiệu denim Nhật Bản đầu tiên bán hàng thật cho người Mỹ và trên hết, là thương hiệu đầu tiên thuyết phục những khán giả vượt ra ngoài thị trường Nhật Bản rằng tương lai chất liệu denim cao cấp được nhập khẩu từ Nhật Bản. Do đó, theo một cách nào đó, Evisu đã phát minh ra - đối với phương Tây - chính khái niệm về denim Nhật Bản.
Lil Uzi Vert diện Evisu multi-pocket
Vào thời điểm đầu những năm 2000, Evisu đã trở thành một thương hiệu đình đám trong thời kỳ bình minh của thời trang dạo phố. Jay Z đã đề cập đến thương hiệu này trong bài hát Show You How và sau đó xuất hiện trên sân khấu tại lễ trao giải BET với quần Evisu. Vài năm sau, Beyoncé, trong video Destiny's Child Lose My Breath, cũng mặc một trong những model mang tính biểu tượng nhất của Evisu có hình "mòng biển" khổng lồ, được vẽ khắp mặt sau quần jean của cô. Điều này chứng tỏ thẩm mỹ của Evisu đã trở thành một phần ngôn ngữ chung của văn hóa đường phố Mỹ như thế nào. Trên hết, Evisu dường như tượng trưng hơn bất kỳ thương hiệu nào khác cho sự tôn thờ mà ngành thời trang Mỹ dành cho kỹ thuật xử lý của Nhật Bản. Evisu đại diện cho một sản phẩm “sang trọng”, vào thời điểm mà sự sang trọng mới và sự ô nhiễm giữa thời trang cao cấp và thời trang dạo phố vẫn còn lâu mới trở thành hiện thực.
Từng chiếc quần được làm tay kỳ công
EVISU đã thu hút trí tưởng tượng của cộng đồng thời trang Nhật Bản vốn bị ám ảnh bởi chi tiết và thúc đẩy sự hồi sinh của mối quan tâm đến denim cổ điển lan rộng khắp thế giới. Ngày nay, EVISU nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình, là một trong những kiểu quần denim nhất định phải có nếu bạn yêu thời trang, được cả các nhà sưu tập cũng như những người yêu thích hipster trên toàn thế giới biết đến và đón nhận.
Áo jacket Evisu collab với Palace
EVISU ban đầu là một công việc vì tình yêu denim hơn là một liên doanh thương mại. Mặc dù thành công rực rỡ nhưng sứ mệnh của EVISU là tạo ra những sản phẩm chất lượng cao nhất vẫn không thay đổi. Giá trị cơ bản này xác định vị trí của EVISU như một biểu tượng trong lịch sử trang phục denim. Không chỉ denim, EVISU hiện còn cung cấp nhiều loại sản phẩm bao gồm quần áo nam, nữ, áo phông, áo sơ mi, hàng dệt kim, đồ lót và kính mắt, v.v., mang đến giải pháp tủ quần áo đầy phong cách từ đầu đến chân.
