Tìm kiếm
Đăng nhập
Thông báo
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Ông lớn denim Nhật Bản Kapital: Thương hiệu phá vỡ mọi định kiến

  • 164

Kapital được xem là thương hiệu thực sự phá vỡ khuôn mẫu của thời trang Nhật Bản. Có trụ sở tại trung tâm denim Nhật Bản - tỉnh Okama, Kapital sản xuất một số loại vải denim được ưa chuộng nhất trên thị trường, cũng như nhiều loại quần áo và phụ kiện độc đáo, tất cả đều kết hợp kỹ thuật nhuộm và xây dựng truyền thống với phong cách thiết kế tiên phong. Theo như team Sneakerhead biết, Kapital không chỉ sản xuất quần áo mà còn tạo ra thế giới của riêng mình.

Kapital---History,-Philosophy,-and-Iconic-Products-Kiro-(left)-and-Toshiyoko-(right)-Hirata-via-Pinterest

Hai cha con nhà sáng lập Kapital

Kapital bắt đầu hoạt động vào những năm 1980. Người sáng lập thương hiệu, Toshikiyo Hirata, phát hiện ra tình yêu của mình với vải denim của Mỹ khi dạy Karate ở xứ sở cờ hoa. Khi trở về quê hương Nhật Bản, Toshikiyo đã quyết tâm sản xuất vải denim của riêng mình. Toshikiyo mở nhà máy đầu tiên vào năm 1984, sau đó không lâu là có cửa hàng đồ denim và đồ cổ điển của riêng mình ở Kojima.

Con trai của Toshikiyo, Kiro Hirata, nối bước cha mình, rời Nhật Bản năm 18 tuổi để đi du học. Sau khi học nghệ thuật ở Mỹ, Kiro trở về Nhật Bản và bắt đầu làm nhà thiết kế quần áo cho nhãn hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, 45RPM. Chính trong thời gian này, Kiro đã gặp Eric Kvatek, nhiếp ảnh gia chụp lookbook chính của Kapital, người đã làm việc với thương hiệu này cho đến ngày nay.

KAPITAL IS AT THE CENTRE OF TODAY'S CULTURE, HERE'S WHY - Culted

Kapital được xem là brand có ảnh hưởng lớn đến văn hóa Nhật Bản

Năm 2002, Kiro rời 45RPM để gia nhập Kapital của cha mình. Toshikiyo đã nổi tiếng trong thế giới sản xuất vải denim của Mỹ nhưng thiên hướng nghệ thuật và thiết kế của Kiro lại kết hợp hoàn hảo với kiến ​​thức của cha anh về vải denim và quần áo bảo hộ lao động của Mỹ, cho phép bộ đôi cha con thành lập Kapital như thương hiệu mà chúng ta biết ngày nay.
A Rare Visit to Kapital, Japan's Denim Paradise | GQ

Thiên đường denim của Kapital

Có trụ sở chính tại Kojima, tỉnh Okama, dưới sự lãnh đạo của Kiro và Toshiyoko Hirata, Kapital hiện là một trong những nhãn hiệu được kính trọng nhất trong bối cảnh di sản Nhật Bản, với hơn 15 cửa hàng truyền thống trên khắp Nhật Bản và một bộ sưu tập các nhà bán lẻ chọn lọc ở nước ngoài. Mỗi cửa hàng bán lẻ của công ty được xây dựng theo một ý tưởng khác nhau, lấy cảm hứng từ khu vực xung quanh và truyền thống của khu vực tương ứng.

Trong một bài luận trên tờ New Yorker, tác giả và người hâm mộ thương hiệu David Sedaris đã mô tả Kapital như sau: “Quần áo Kapital bán là mới nhưng có vẻ như đã được mặc trước đó, có thể là do ai đó bị bắn hoặc bị đâm rồi ném xuống thuyền. Mọi thứ trông như thể được lấy ra khỏi giá đựng bằng chứng tại một phiên tòa giết người vậy.”

Denim màu chàm (indigo) là thành phần cơ bản trong các bộ sưu tập của Kapital, thường được làm từ chất liệu thô nên trang phục thực sự trông như đồ cũ. Các sản phẩm thủ công cổ xưa của Nhật Bản như Boro và Sashiko cũng luôn hiện diện trong các dòng sản phẩm của mỗi mùa, cũng như các sản phẩm chắp vá lẻ tẻ và vô số kiểu giặt cổ điển cũng như kỹ thuật nhuộm kỳ quặc phát sinh từ xưởng giặt và nhuộm riêng của thương hiệu. Nhà máy nhuộm này có cùng tên với nhãn hiệu phụ của Kapital, Kountry, tập trung vào việc sử dụng các kỹ thuật cải tiến để sản xuất các sản phẩm trước khi qua sử dụng trông có vẻ hữu cơ nhất.

A Rare Visit To Kapital, Japan's Denim Paradise GQ, 54% OFF

Dù Toshikiyo đã qua đời, Kapital vẫn được phát triển qua tay con trai Kiro

Trong khi nhiều thương hiệu cố gắng tạo ra những bản sao nguyên mẫu tỉ mỉ nhất thì Kapital lại đi theo một triết lý hoàn toàn khác. Các sản phẩm của Kapital gần giống như một trò đùa mỉa mai về phong cách của trang phục – tính đối xứng thường bị bỏ qua hoàn toàn, các túi được đặt ở những nơi kỳ lạ nhất và các nút điều chỉnh xuất hiện bất thường trong nhiều phiên bản vui tươi của Kapital. Tuy nhiên, chính những đặc điểm kỳ lạ này đã khiến các sản phẩm của Kapital trở nên hấp dẫn đến vậy.

0
Bình luận 0
Bài viết đã tắt bình luận
Bài viết trước BLACKPINK thống trị streetwear: Lisa bắt tay với KITH, Jennie collab với Gentle Monster gây bão 
Bài viết tiếp theo Louis Vuitton ra mắt bộ tứ đồng hồ nghệ thuật kỷ niệm 10 năm đồng hồ Escale
Đáng chú ý